มอเตอร์ไซค์ บิ๊กไบค์ 3 เหตุผลควรรู้ไว้! ทำไมต้องมีประกันรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์

การทำประกันภัยมักเป็นเรื่องคุ้นชินกับการซื้อมาเพื่อเป็นประกันภัยรถยนต์สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน แต่รู้หรือไม่ว่า ไม่เพียงแค่รถยนต์สี่ล้อเท่านั้น แต่รถมอเตอร์ไซค์เองก็ต้องการประกันภัยไม่แพ้กัน หรืออาจยิ่งต้องการมากกว่าเสียด้วย รถมอเตอร์ไซค์อาจถูกมองว่าเป็นรถขนาดเล็ก อาจไม่ต้องการการดูแลมากนัก แต่ด้วยความเร็วรวมถึงความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่ต่างจากรถยนต์จึงทำให้รถมอเตอร์ไซค์ต้องการประกันภัยเช่นกัน โดยเฉพาะการทำประกันรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ควรทำประกันภัยอย่างมาก ด้วยสามเหตุผลหลักดังต่อไปนี้ 

เหตุผลข้อแรกที่ควรทำประกันรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์คือโอกาสเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ รถมอเตอร์ไซค์คือยานพาหนะที่รู้จักกันดีในคุณสมบัติเรื่องความคล่องตัว ความเร็วและขนาดเล็ก รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์เองก็ถือว่ามีขนาดที่คล่องตัวได้กว่ายานพาหนะชนิดอื่นๆ บนท้องถนน การขับขี่รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์จึงต้องการประกันภัยเพื่อเป็นหลักประกันได้ว่า หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นแล้วจะทำให้การชดเชยความเสียหายและการติดต่อประสานงานต่างๆ ง่ายดายมากยิ่งขึ้น 

เหตุผลข้อต่อมาที่ทำให้การทำประกันรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์เป็นสิ่งจำเป็นคือค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมที่สูง ไม่เพียงแต่การมีผู้ช่วยในการติดต่อประสานงานหากเกิดอุบัติเหตุเท่านั้น แต่ค่าใช้จ่ายเองก็คือความหนักใจของอุบัติเหตุด้วยเช่นกัน การขับขี่รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ยิ่งต้องการความช่วยเหลือในเรื่องของค่าใช้จ่าย เพราะรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มีการใช้อะไหล่และเครื่องยนต์เฉพาะทาง ต้องการการดูแลที่ละเอียดและการซ่อมแซมที่พิถีพิถันกว่า แน่นอนว่าค่าใช้จ่ายย่อมสูงขึ้นไปด้วย การทำประกันรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์จึงเป็นตัวช่วยให้การจ่ายค่าซ่อมแซมรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์คันโปรดของคุณนั้นเบาลง 

เหตุผลข้อสุดท้ายของการทำประกันรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์คืออันตรายที่อาจเกิดขึ้นบนท้องถนน รถมอเตอร์ไซค์นั้นเสียเปรียบหากเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเพราะมีขนาดเล็กและเข้าถึงตัวคนขับขี่ได้ทันที อาจเกิดการบาดเจ็บได้มากกว่าโดยเฉพาะเมื่ออุบัติเหตุนั้นเกิดขึ้นระหว่างรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์และรถยนต์ขนาดใหญ่ การทำประกันภัยจะช่วยให้การชดเชยความเสียหายและความช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลนั้นสะดวกและไม่เป็นภาระ 

ดังนั้น หากต้องการได้รับความสะดวกสบายในการติดต่อประสานงานเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ต้องการให้แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่สูงของการซ่อมแซมรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์และที่สำคัญคือความช่วยเหลือยามบาดเจ็บแล้ว ประกันรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้และจำเป็นสำหรับผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์อย่างมาก  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *